นาง Dana Graber Ladek (เดน่า เกรเบอร์ ลาเด็ก) หน.สำนักงานองค์การตระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (International Organization for Migration : IOM) ประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคำนับและแนะนำตัวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ณ ศาลาว่าการกลาโหม ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง และได้หารือเกี่ยวกับการดำเนินงานของ IOM ในไทย เพื่อสานต่อความร่วมมือระหว่างไทยและ IOM ในประเด็นเกี่ยวกับผู้โยกย้ายถิ่นฐาน

นาง Dana ได้กล่าวแนะนำการทำงานของ IOM ในไทย ทั้งในเรื่องโครงการต่างๆ และจำนวนเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินงาน พร้อมทั้งชื่นชมรัฐบาลไทย ที่ได้ให้การช่วยเหลือสนับสนุนการดำเนินงานของ IOM และมีบทบาทนำในภูมิภาค โดยเฉพาะในด้านแรงงานและสาธารณสุข

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวย้ำว่า ที่ผ่านมา ไทยได้ให้ความช่วยเหลือและให้การสนับสนุนการดำเนินงานทั้งของ IOM และ UNHCR มาโดยตลอด และเห็นว่า ปัญหาการอพยพและโยกย้ายถิ่นฐาน ควรได้รับการแก้ไขที่ต้นเหตุ โดยที่ไม่ทำให้เป็นปัญหาทางการเมือง พร้อมยืนยันว่า ประเทศไทยยินดีและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือดูแลกลุ่มผู้โยกย้ายถิ่นฐานต่างๆด้วยหลักมนุษยธรรม ควบคู่ไปกับการต่อต้านการค้ามนุษย์ เมื่อ 17 ก.พ.60

79625_resize 79628_resize