@ รองนรม.และรมว.กห. กำชับให้หน่วยงานความมั่นคงระดับพื้นที่ ร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคมในห้วงเทศกาลประเพณีลอยกระทง

2 ต.ค.60 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห. ได้สั่งการให้หน่วยงานความมั่นคง ร่วมกันดูแลความเรียบร้อยของสังคมในห้วงเทศกาลประเพณีลอยกระทง โดยกำชับหน่วยงาน ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ประสานการทำงานร่วมกับส่วนราชการต่างๆอย่างใกล้ชิด ในการดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ความปลอดภัยบริเวณท่านำ้และพื้นที่จัดงาน การอำนวยความสะดวกการจราจร และการป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน รวมทั้งเฝ้าระวังปัญหาอัคคีภัยและปัญหาอาชญกรรมที่อาจเกิดขึ้น โดยเน้นให้มีมาตรการป้องกันและแก้ปัญหาต่างๆในระดับพื้นที่ ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

พล.ท.คงชีพ กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำงานของฝ่ายความมั่นคงดังกล่าว จำเป็นต้องขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคน ได้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ และปฏิบัติตามกฎหมาย ประกาศหรือข้อบังคับที่กำหนด โดยเฉพาะ การปล่อยโคมลอย การจุดพลุ การจำหน่ายและดื่มสุรา รวมทั้งการขับขี่ยานพาหนะ ที่อาจเป็นปัญหากับส่วนรวม พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือ ร่วมกันทำหน้าที่เป็นหูเป็นตา เฝ้าระวังกันและกัน เพื่อความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในสังคมร่วมกัน

LINE_P2017104_151847