เมื่อ 22 ก.พ.61 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. และ รมว.กห. ได้ให้การต้อนรับการเข้าเยี่ยมคำนับของ พล.ร.อ. Harry B. Harris, Jr. (แฮรี่ บี แฮร์ริส) ผบ.กกล.สหรัฐอเมริกา ภาคพื้นแปซิฟิก ณ ศาลาว่าการกลาโหม

พล.ร.อ.แฮรี่ บี แฮร์ริส ได้กล่าวถึง ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐ  ที่มีความมั่นคงแน่นแฟ้นมายาวนาน โดยไทย ถือเป็นมิตรประเทศที่สำคัญในภูมิภาค โดยเฉพาะปัจจุบัน ที่มีผู้นำระดับสูงของสหรัฐอเมริกาเดินทางมาเยือนไทย อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ รมว.กห.   , ประธานคณะเสนาธิการร่วม กองทัพสหรัฐอเมริกา และ ผบ.กกล.สหรัฐอเมริกา ภาคพื้นแปซิฟิก  ซึ่งแสดงถึงการที่สหรัฐอเมริกาให้ความสำคัญกับไทยในฐานะพันธมิตรที่แนบแน่น รวมทั้งการเพิ่มพูนความสัมพันธ์และความร่วมมือทางทหารระหว่างกองทัพทั้งสองประเทศ  โดยเฉพาะการเพิ่มขอบเขตการฝึก Cobra Gold ซึ่งสะท้อนถึงความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐอเมริกาที่ต่อเนื่องและแน่นแฟ้นมาตลอด  พร้อมทั้งยืนยันว่า สหรัฐอเมริกาและไทย จะคงความร่วมมือด้านความมั่นคงร่วมกัน เพื่อความสงบของภูมิภาค

พล.อ.ประวิตรฯ ได้กล่าวขอบคุณ  พล.ร.อ.แฮรี่ ที่ให้เกียรติเดินทางมาร่วมปิดการฝึก Cobra Gold 2018 ซึ่งปีนี้สหรัฐอเมริกาได้เพิ่มกำลังทหารเข้าร่วมฝึกกว่า 2,000 นาย พร้อมทั้ง ขอขอบคุณสหรัฐอเมริกา ที่ให้การต้อนรับ นรม.ในโอกาสเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกาที่ผ่านมา  โดยขอยืนยันว่า กองทัพไทยพร้อมให้ความร่วมมือกับกองทัพสหรัฐอเมริกา เพื่อคงความสงบของภูมิภาคร่วมกัน

IMG_9771_resize IMG_9773_resize IMG_9789-2_resize