20 ส.ค.61เวลา พ.ท.Matthias Pfeifer(แมเทียส ไฟเฟ่อร์) ผชท.ทหารสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันนี(ยม.)/กรุงเทพฯเข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปล.กห. ณ ศาลาว่าการกลาโหม ในโอกาสที่ครบวาระการปฏิบัติหน้าที่และแนะนำ ผชท. ทหาร ยม. /กรุงเทพ(คนใหม่)
พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ปล.กห.ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความชื่นชมในผลการปฏิบัติหน้าที่ในไทยตลอดที่ผ่านมาและชื่นชมความสัมพันธ์อันดี ระหว่างไทย-เยอรมันนี ที่มีมายาวนานซึ่งในปี2561จะครบ156ปีไม่ว่าจะเป็นทางการฑูตโดยเฉพาะทางการทหารที่มีการแลกเปลี่ยนการเยือนของผู้นำและกำลังพลในทุกระดับ รวมถึงยังมีความร่วมมือทางด้านการศึกษาระหว่างกองทัพไทยและเยอรมันนี
ทางด้าน พ.ท.Matthias(แมเทียส ไฟเฟ่อร์) ผชท.ทหารสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันนีได้กล่าวขอบคุณสำหรับการต้อนรับในครั้งนี้และก็ได้แนะนำ พ.ท.ดร.Axel Dohmen(อัคเซล โดห์เมน)ผชท.สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันนี(ยม.)/กรุงเทพฯ (ท่านใหม่) รวมถึงได้กล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีของทั้ง2ประเทศที่มีมายาวนาน สำหรับในช่วงเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่3ปีที่ผ่านมาก็ขอขอบคุณ จนท. ไทยทุกท่านที่ช่วยสนับสนุนงานของกองทัพเยอรมันนีให้สำเร็จเป็นอย่างดีและจะระลึกถึงบรรยากาศการทำงานที่ไทยตลอดไป

S__26148867
ปล.กห.ได้กล่าวต้อนรับผชท.ทหาร สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมันนีท่านใหม่ที่จะเข้ารับหน้าที่และอวยพรให้ ผชท.ทหาร ยม. ท่านเก่าประสบความสำเร็จในหน้าที่ใหม่ที่ได้รับมอบหมายในอนาคตต่อไป
โดยในช่วงท้ายของการสนทนาทั้งสองฝ่ายได้แสดงออกถึงเจตนารมย์ร่วมกันในอันที่จะรักษาความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้ยั่งยืนสืบไป

S__26148868