พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. และ รมว.กห. ได้ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ นาย Ruwan Wijewardene ผช.รมว.กห.ศรีลังกา ณ ศาลาว่าการกลาโหม ในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมชมอุตสาหกรรมต่อเรือของกองทัพ

 

ทั้งสองฝ่ายได้ชื่นชมความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันที่มีมากว่า 60 ปี ซึ่งมีความใกล้ชิดกันทั้งวัฒนธรรมและศาสนา โดย นาย Ruwan ได้กล่าว ขอบคุณไทยที่ให้การช่วยเหลือเมื่อ ศรีลังกาประสบปัญหาภายในประเทศมาตลอด พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมและยินดีจากความสำเร็จในการเยือนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม.ที่ผ่านมา เป็นผลให้เกิดความร่วมมือในการเพิ่มพูนผลประโยชน์ระหว่างกันอย่างมาก โดยยืนยันที่จะสนับสนุนไทยทำหน้าที่ประธานอาเซียนในปี 62 และพร้อมที่เสริมสร้างและขยายความร่วมมือระหว่างกองทัพทั้งสองประเทศให้มากขึ้น โดยเฉพาะความร่วมมือทางทะเลและการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมต่อเรือร่วมกัน

 

 

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณที่ให้ความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมต่อเรือไทย โดยหวังว่าความร่วมมือในอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและความร่วมมือระหว่างของกองทัพทั้งสองประเทศที่ผ่านมา จะพัฒนาไปสู่การเสริมสร้างศักยภาพทางเศรษฐกิจและความมั่นคงร่วมกัน พร้อมทั้งขอขอบคุณที่ รัฐบาลศรีลังกา มีความเข้าใจสถานการณ์การเมืองไทยที่ผ่านมา โดยไทยกำลังเดินหน้าเปลี่ยนผ่านการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ในต้นปี 62

S__39075855

S__39075848

S__9183286