เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.61 ,0900 พ.อ.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ในฐานะคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ลงพื้นที่พบปะประชาชน กทม.(กรุงธน ฝั่งใต้)ในงานไทยนิยม ยั่งยืน เพื่อชุมชนอยู่ดีมีสุข ณ บริเวณสำนักงานเขตบางแค กทม.

โดยนำสาระของสัญญาประชาคม “4 เคารพ : 2 รับผิดชอบ” ร่วมทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ กทม.อย่างต่อเนื่อง นำหลักแนวคิดนี้สู่การดำเนินชีวิตเพื่อเป็นพลเมืองที่ดีตามวิถีประชาธิปไตยทีต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนในการเปลี่ยนแปลงตนเองสู่สังคมที่ยั่งยืน และเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งที่จะมาถึง

โดยต้องเข้าใจในการเคารพความแตกต่าง ทางความคิด ไม่แตกแยกและไม่ใช้ความรุนแรง, เคารพความเสมอภาค คำนึงถึงความเท่าเทียม ซึ่งทุกคนมี 1 สิทธิ์ 1 เสียงอย่างเสมอภาคกัน, เคารพสิทธิ ต่อตนเองและต้องไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น ภายใต้การเคารพกติกาหรือกฎหมาย ทั้งนี้ต้องยอมรับผลของการละเมิดกฎหมายที่ตามมา ขณะเดียวกันต้องไม่ลืมหน้าที่ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมอีกด้วย

พร้อมกันนี้ ยังได้ร่วมรับฟังปัญหาของประชาชนในชุมชน เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมการบูรณาการในการแก้ไขปัญหา จากการรับฟังและการแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะปัญหาหนี้นอกระบบในเขตพื้นที่ กทม. ปัญหายาเสพติดในชุมชน ปัญหาอาชญากรรมในสังคม และการจัดระเบียบสังคมด้านต่างๆ เช่นการปราบปรามอาวุธสงคราม เพื่อให้เกิดหลักประกันความมั่นคงในคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน

S__95879173 S__95879171 S__95879170