IMG_2454_resize

กระทรวงกลาโหมพัฒนาและเผยแพร่องค์ความรู้ รวมทั้งปลุกจิตสำนึก ค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม และสร้างวินัยในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตให้แก่ข้าราชการในสังกัดกระทรวงกลาโหม และเพื่อแสดงออกถึงเจตนารมณ์ในการร่วมแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นสนองตอบนโยบายของรัฐบาล และสร้างเสริมเครือข่ายป้องกันและปราบปรามการทุจริตของกระทรวงกลาโหม ให้เกิดความพร้อมในการบูรณาการความร่วมมือกับเครือข่ายของหน่วยงาน หรือองค์กรภายนอก

เมื่อวันพุธที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๐๐ นาฬิกา พลเอก ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมเสวนาโครงการ “กลาโหมโปร่งใสไร้คอร์รัปชั่น” ให้กับนายทหารชั้นนายพลระดับผู้บริหารของกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ

การจัดกิจกรรมโครงการ “กลาโหมโปร่งใสไร้คอร์รัปชั่น” เป็นโครงการร่วมระหว่าง กระทรวงกลาโหมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและเผยแพร่องค์ความรู้ รวมทั้งปลุกจิตสำนึก ค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม และสร้างวินัยในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตให้แก่ข้าราชการในสังกัดกระทรวงกลาโหม และเพื่อแสดงออกถึงเจตนารมณ์ในการร่วมแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นสนองตอบนโยบายของรัฐบาล และสร้างเสริมเครือข่ายป้องกันและปราบปรามการทุจริตของกระทรวงกลาโหม ให้เกิดความพร้อมในการบูรณาการความร่วมมือกับเครือข่ายของหน่วยงาน หรือองค์กรภายนอก

ทั้งนี้ผลที่คาดว่าจะได้รับ คือ ผู้บริหารและข้าราชการในสังกัดได้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญ ของปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น และมีจิตสำนึก ค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม และวินัย ในการปฏิบัติราชการด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และมุ่งรักษาผลประโยชน์ของทางราชการและประเทศชาติ และกระทรวงกลาโหม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายองค์กรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตที่เข้มแข็ง ตามนโยบายของรัฐบาล