เมื่อวันที่ ๒๓ ธันวาคม  ๒๕๖๑ที่บริเวณหาดสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาลและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานปล่อยตัวผู้เข้าร่วมกิจกรรม “5K Dream Run วิ่งสานฝันการศึกษา สู่ชายแดนใต้” โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า ๒,๐๐๐ คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  ทั้งนี้ในงานได้มีการเตรียมร้านค้าบริการแก่นักวิ่งภายหลังการวิ่งอีกด้วย

ทั้งนี้มีนายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวาทิต มีสนุ่น ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

โดยกิจกรรม Dream Run “วิ่งสานฝันการศึกษา สู่ชายแดนใต้” ในครั้งนี้ ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และชมรมครู-ผู้ปกครอง นักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้สนับสนุนกองทุนชมรมครู ผู้ปกครองนักเรียน ในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ในการขับเคลื่อนชมรมฯ พร้อมส่งเสริมการออกกำลังกายของเยาวชน และประชาชนทั่วไปให้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นการส่งเสริมพัฒนาการกีฬาและนันทนาการให้มีมาตรฐาน โดยเฉพาะกิจกรรมการเดิน-วิ่ง และสนับสนุนการพัฒนานักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้

ผลการวิ่งผู้ชนะรางวัลชนะเลิศคือนายสหัสวรรษ มานะกล้า จากโรงเรียนนาทวีวิทยาคม ซึ่งเป็นนักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ และเด็กหญิงชนานันท์ วิศพันธุ์ จากโรงเรียนนาทวีวิทยาคม เช่นกัน โดยทั้ง ๒ คนได้รับถ้วยเกียรติยศ OVERALL จากหัวหน้าผู้แทนพิเศษและ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

S__24813575 S__24813576 S__24813577 S__24813578 S__24813580