เมื่อ 20 มิ.ย.62  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. และ รมว.กห. ได้มอบหมายให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กห. ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ หัวหน้าคณะที่ปรึกษาความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ กห.อาเซียน ( ASEAN Defence Industry Collaboration Consultative Gruop : ADIC CG ) ณ ศาลาว่าการกลาโหม

โดย พล.อ.ชัยชาญฯ ได้กล่าวขอบคุณ ผลการประชุมความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ กลาโหมอาเซียน ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น เมื่อ 19 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา โดยมีมติร่วมกันให้เพิ่มความร่วมมือกันมากขึ้นใน 4 เรื่องหลัก ประกอบด้วย การแลกเปลี่ยนการฝึกศึกษาและอบรม การแลกเปลี่ยนดูงานด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมทางทะเล และความร่วมมือด้านการวิจัยพัฒนายานยนต์รบ ซึ่งไทยและเมียนมาร์ จะมีความร่วมมือกันด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์

พร้อมย้ำถึงประโยชน์และความสำคัญร่วมกัน ในศักยภาพ ขีดความสามารถและประสบการณ์ด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศที่มีของทุกประเทศ หากสามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ทั้งงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรม การพัฒนาบุคลากรและเทคโนโลยี จนสามารถนำไปสู่การผลิตและใช้ประโยชน์ร่วมกันในอาเซียน ทั้งด้านการทหาร และการช่วยเหลือประชาชน จะเป็นประโยชน์ร่วมกันในการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในภูมิภาค พร้อมทั้งยืนยันว่า ไทย พร้อมให้การสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมป้องกันประเทศร่วมกับทุกประเทศอาเซียน

001_resize 002_resize 003_resize 004_resize