พร้อมหรือยัง? สำหรับการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ADMM ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ 10 – 12 ก.ค. 2562 ขอนำความประทับใจจากการประชุมครั้งก่อน ในระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส มาให้อุ่นเครื่องกันก่อนนะ
“การประชุมครั้งนี้เป็นเวทีซึ่งเปิดโอกาสให้ประเทศสมาชิกหาแนวทางเพื่อรับมือกับปัญหาความท้าทายต่าง ๆ ในภูมิภาคร่วมกัน” – Gen. Nem Sowath – ประเทศกัมพูชา

“เราจำเป็นที่จะต้องยึดถือความสามัคคี ความเข้มแข็ง และความเป็นศูนย์กลางของอาเซียน” – BG. Rizerius Eko Hs – ประเทศอินโดนีเซีย

“สิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุดในการประชุมครั้งนี้ คือแนวคิดที่ว่าด้วย ความมั่นคงที่ยั่งยืน” – Major General Khamsy VongKhamsao – สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

“อาเซียนมีส่วนสำคัญในการนำเอา 10 ประเทศมาร่วมมือกัน สิ่งหนึ่งที่สร้างความแตกต่างให้แก่กรอบความร่วมมือด้านกลาโหมอาเซียน ได้แก่ การมุ่งเน้นหาแนวปฏิบัติที่ประยุกต์ใช้ได้จริง” – Mr.Chen Yeng Kit – ประเทศสิงคโปร์

“ความร่วมมือด้านกลาโหมและความมั่นคงระหว่างอาเซียนกับประเทศคู่เจรจามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำไปสู่การเสริมสร้างสันติภาพของภูมิภาคในอนาคต” – Major General Vu Tien Trong – ประเทศเวียดนาม