“ปลัดกระทรวงกลาโหม” หนุนพลังจิตอาสา เดินหน้าทำความดีในโครงการจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์”

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมกับหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จ.นนทบุรี เทศบาลนครปากเกร็ด รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และภาคเอกชน จัดกิจกรรมโครงการจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” กิจกรรมทำความสะอาด และปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยมี พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ณ พื้นที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จ.นนทบุรี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จ พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิรลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตที่ดี รวมทั้งความปลอดภัยของประชาชน และเพื่อสนับสนุนโครงการและกิจกรรมอันเนื่องมาจากพระราชปณิธานพระราชดำริ หรือพระราชกรณียกิจของพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิรลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ยังมีการมอบเครื่องปรับสภาพน้ำแบบสองระบบ ศรีสมาน 1 จำนวน 5 เครื่อง ซึ่งเป็นโครงการวิจัยของศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร เพื่อเป็นการปรับสภาพน้ำให้สะอาดซึ่งจะนำไปสู่การมีสภาพแวดล้อมที่ดี และการพัฒนาเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้ ได้มีการปรับสภาพน้ำในคลองบ้านเก่า เป็นระยะทาง 3.4 กิโลเมตร ให้มีความใสสะอาด ด้วยการขุดลอกคูคลอง รวมทั้งปรับปรุงระบบไฟส่องแสงสว่างและระบบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ และจะช่วยพัฒนาชุมชนในพื้นที่ให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และแสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคีในการร่วมแรงร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียว ของกำลังพล และประชาชนจิตอาสาในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่อประเทศชาติ ที่จะสืบสาน “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ตามแนวพระราโชบายสืบไป