เมื่อ ๒๑ ก.ค.๖๕ พ.อ.จิตนาถ ปุณโณทก รองโฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม. และ รมว.กห. ได้มอบหมายให้ พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปล.กห. เป็นผู้แทนให้การต้อนรับ พล.ร.อ. Tan Sri Mohd Reza bin Mohd Sany (ตัน ซรี โมฮัมหมัด เรซา บิน โมฮัมหมัด ซานี) ผบ.ทร. มาเลเซีย ในโอกาสเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกองทัพเรือ ระหว่าง ๙ – ๑๔ ส.ค.๖๕

โดยทั้ง ๒ ฝ่ายเห็นร่วมกันในการประชุมหารือภายใต้กลไกกรอบความร่วมมือต่างๆ ที่มีร่วมกัน เพื่อผลักดันให้เกิดความคืบหน้า อย่างเป็นรูปธรรมและผลักดันความร่วมมือ ด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ส่วนในด้านการทหาร ปล.กห. ได้ย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างกระทรวงกลาโหมทั้ง ๒ ประเทศ และความร่วมมือด้านความมั่นคง ที่ทางมาเลเซีย สนับสนุนไทยเป็นอย่างดี รวมทั้งด้านการศึกษาที่ได้มีการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาในระดับต่างๆ มาโดยตลอด

ทาง ผบ.ทร.มาเลเซีย ได้ขอบคุณในการต้อนรับทั้งในระดับกองทัพ และระดับรัฐบาล ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น ระหว่าง ๒ ประเทศในทุกระดับ โดยเฉพาะด้านความมั่นคงที่มีความไว้เนื้อเชื่อใจกันมาโดยตลอด โดยทางด้านการทหารนั้น ได้มีการเยือนระหว่างกันในทุกระดับ ด้านการศึกษา ได้มีการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาในระดับต่างๆ และพร้อมให้การสนับสนุนงานด้านความมั่นคงระหว่างกันเพื่อสานต่อความสัมพันธ์อันดีให้แน่นแฟ้น และแข็งแกร่ง ยิ่งขึ้น ต่อไป