(23 ก.พ. 2566 เวลา 13.00 น.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้ พลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ พลตรี พันแสง บุนพัน รองหัวหน้ากรมใหญ่เสนาธิการกองทัพประชาชนลาว (เทียบเท่าผู้บัญชาการทหารบก) ณ ห้องพระบารมีปกเกล้า ในศาลาว่าการกลาโหม

โดยปลัดกระทรวงกลาโหมกล่าวต้อนรับรองหัวหน้ากรมใหญ่เสนาธิการกองทัพประชาชนลาว ในโอกาสเดินทางเยือนไทยในฐานะแขกของกองทับบก และยินดีที่จะได้ร่วมหารือเพื่อพัฒนาความร่วมมือระหว่างสองประเทศให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น สำหรับความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศนั้นมีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดในทุกมิติ อาทิ ความร่วมมือในกรอบทวิภาคีและพหุภาคี ความร่วมมือในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน การเสริมสร้างเส้นทางคมนาคมเชื่อมโยงกับอนุภูมิภาคและภูมิภาค การแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างผู้นำรัฐบาล

ทั้งนี้ ในห้วง พ.ย. 2566 ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้บัญชาการทหารบก กลุ่มประเทศอาเซียน (ASEAN Chief of Armies Multilateral Meeting: ACAMM) ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีในการแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์และสานต่อความร่วมมือระหว่างมิตรประเทศทั้งในด้านความมั่นคง ด้านการพัฒนากำลังพล และด้านการช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งและเสถียรภาพในภูมิภาค เพื่อความเจริญมั่นคงของอาเซียนด้วย