​เมื่อวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๕๙ พลเอก ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดผลงานโครงการจิตสำนึก รักเมืองไทย ประจำปี ๒๕๕๙ ณ ห้องพินิตประชานาถ ในศาลาว่าการกลาโหม โดยมีหัวหน้าหน่วยขึ้นตรง ในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นายทหารชั้นผู้ใหญ่ เยาวชน คณะครูอาจารย์ เข้าร่วมพิธี
​สืบเนื่องจากนโยบายการสร้างจิตสำนึกในการป้องกันประเทศและรักษาความมั่นคงภายใต้ผลผลิตการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จึงได้จัดโครงการจิตสำนึก รักเมืองไทยขึ้น ดำเนินการโดยสำนักงานเลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นโครงการที่จัดให้มีขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ ๘ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมทางสังคม รวมถึงความรับผิดชอบต่อสาธารณะ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่เยาวชนของชาติที่เป็นพลังอันบริสุทธิ์ โดยเปิดเวทีให้กับเยาวชนจาก ทั่วประเทศได้สะท้อนแนวคิดและมุมมองต่อสถานการณ์ทางสังคมไทยที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เยาวชนได้นำเสนอแนวทางที่ควรเป็นไปของสังคมผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์
​สำหรับการจัดกิจกรรมในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ ๘ มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการประกวดเพื่อให้เกิดความน่าสนใจในกลุ่มเด็กและเยาวชนในระดับมัธยมศึกษามากยิ่งขึ้น จึงได้จัดกิจกรรมการประกวดวาดภาพ และภาพยนตร์สั้น ภายใต้หัวข้อ “Stronger Together เราจะเติบโตและแข็งแกร่งไปด้วยกัน” ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคน ในชาติเป็นหัวข้อหลัก เพื่อให้เยาวชนได้นำเสนอแนวความคิดถ่ายทอดจินตนาการด้วยศรัทธาและพลังของ ความรักความสมัครสมานสามัคคีของคนไทยทุกคน โดยประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมผ่านสื่อต่าง ๆ ประกอบด้วย สื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อสารสนเทศ อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือขยายผลการประชาสัมพันธ์ ในวงกว้างไปยังชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงเพื่อความมั่นคงในเครือข่ายของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อสร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีกับเยาวชนในภารกิจงานความมั่นคงผ่านกิจกรรมโครงการ
​การดำเนินงานในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ความสำเร็จในการดำเนินโครงการจิตสำนึกรักเมืองไทยไม่สามารถวัดค่าออกมาได้เพียงผลงานที่ดีที่สุดของเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกเท่านั้น แต่ด้วยระยะเวลาและความต่อเนื่องของการดำเนินโครงการ จำนวนเยาวชน ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องและให้การสนับสนุนจะถือเป็นเครื่องชี้วัดถึงความสำเร็จของโครงการ ทั้งนี้ สำนักงานเลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมจะได้นำภาพและผลสัมฤทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการไปขยายผลสร้างการรณรงค์ทางสังคมสู่สาธารณะ เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างจิตสำนึกและแรงจูงใจสู่สาธารณะในรูปแบบและช่องทางต่าง ๆ ต่อไป

_MG_9041_resize

_MG_9049_resize

_MG_9051_resize

_MG_9296_resize

_MG_9298_resize

_MG_9317_resize

IMG_8736_resize

IMG_8742_resize

IMG_8773_resize

IMG_8777_resize

IMG_8784_resize

IMG_8803_resize

IMG_8811_resize

IMG_8820_resize

IMG_8834_resize

IMG_8858_resize

IMG_8872_resize

IMG_8888_resize

IMG_8919_resize