พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. กล่าวว่า เมื่อ 6 ต.ค.59 เวลา 10.00 น. นาย Francisco de Assis Morais e Cunha Vaz Patto (ฟรังซิชกู เด อัสซิช มูไรซ์ เอ คูญา วาซ ปัตตู) ออท.สาธารณรัฐโปรตุเกสประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.และรมว.กห. ณ ศาลาว่าการกลาโหม

โดย ออท.โปรตุเกส กล่าวถึง ความสัมพันธ์ที่ยาวนานของทั้งสองประเทศในอดีตและการสานต่อความสัมพันธ์ระหว่างกัน โดยปลายปี 2559 โปรตุเกสจะจัดตั้งสำนักงานการค้าในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการค้า การลงทุนระหว่างกัน พร้อมทั้งขยายความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม การวิจัยและพัฒนา รวมทั้งการศึกษา ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความร่วมมือและพัฒนาการทางเศรษฐกิจร่วมกันต่อไป

พร้อมทั้งกล่าวยืนยันว่า ไทยเป็นพันธมิตรทีเก่าแก่และโปรตุเกสพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในทุกด้าน โดยได้ติดตามสถานการณ์ของประเทศไทยมาโดยตลอด ขอชื่นชมพัฒนาการของประเทศไทยตาม Road Map ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าประเทศจะเข้าสู่ความเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ในไม่ช้า

รอง นรม. และ รมว.กห. ได้กล่าวขอบคุณที่ ประชาชนโปรตุเกสเข้าใจสถานการณ์ของประเทศไทยและสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลมาโดยตลอด ไทยพร้อมให้การสนับสนุนโปรตุเกสในทุกเรื่อง เพื่อพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันทั้งการเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน รวมทั้งความมั่นคงและการทหาร

พร้อมกับขอแสดงความยินดีต่ออดีต นรม.โปรตุเกส ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ซึ่งไทยในฐานะสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ พร้อมให้การสนับสนุน เพื่อมิตรภาพและความร่วมมือของทั้งสองประเทศที่มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

_MG_1693_resize _MG_1699_resize _MG_1701_resize _MG_1706_resize _MG_1710_resize