S__4489284

กรณีการสร้างสถานการณ์ระเบิดป่วนเมือง ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก  วอนร่วมเป็นหูเป็นตาดูแลกันและกัน ร่วมหาข่าวและจับภาพบุคคลต้องสงสัยส่งเจ้าหน้าที่

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผย จากกรณีกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี พยายามสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในบ้านเมือง ด้วยการลอบวางวัตถุระเบิดหวังทำร้ายประชาชนที่บริสุทธิ์และสร้างสถานการณ์ความตื่นตระหนกทางสังคมในพื้นที่กทม.ที่ผ่านมาว่า  เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ กำลังร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ ในการระวังป้องกันและดูแลความปลอดภัยของประชาชนร่วมกันในทุกพื้นที่   ขอประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก โดยใช้ชีวิตอย่างปกติ บนความไม่ประมาท

ความพยายามสถานการณ์ป่วนเมืองของบุคคลที่อยู่เบื้องหลังทำร้ายประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายต่อความยากลำบากในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านที่สำคัญร่วมกัน ที่ต้องการความร่วมมือ สามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกันของประชาชนทุกคน ได้ตื่นตัวและมีส่วนร่วมเฝ้าระวัง ทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาดูแลกันและกัน ควบคู่กับการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง หากมีข่าวสารหรือพบสิ่งผิดปกติและวัตถุต้องสงสัย หรือบุคคลแปลกถิ่น ที่มีพฤติกรรมปกปิดอำพรางตนเอง พกพาและวางทิ้งสิ่งของต้องสงสัยทิ้งไว้  ขอให้ร่วมกันบันทึกภาพด้วยโทรศัพท์และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ หมายเลข 1374 และ191 ทันที