รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงความมั่นคงแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เข้าเยี่ยมคาราวะ รองนรม.และรมว.กห.

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า เมื่อ 17 ก.ค.60 เวลา 1000 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห. ได้ให้การต้อนรับ พล.ต.ท.(อาวุโส) Bui Van Nam (บุ่ย วัน นาม) รมช.กระทรวงความมั่นคงแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และคณะ ณ ศาลาว่าการกลาโหม

190918
ทั้งสองฝ่ายได้กล่าวถึง พัฒนาการความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของทั้งสองประเทศ ผ่านกลไกความร่วมมือระดับต่างๆ ตั้งแต่การประชุมครม.ร่วมของทั้งสองประเทศ ถึงระดับหน่วยงานต่างๆ พร้อมทั้งได้หารือถึงความร่วมมือกันในฐานะประเทศหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ ทั้งด้านการทหาร เศรษฐกิจ กฎหมายและการข่าวกรอง โดยเฉพาะความร่วมมือด้านความมั่นคงของทั้งสองประเทศ ที่จะหารือรายละเอียดร่วมกัน ในการจัดประชุมคณะทำงานร่วมว่าด้วยความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงระหว่างไทย – เวียดนาม ครั้งที่ 9 ระหว่าง 15-19 ก.ค.60 ณ กรุงเทพมหานคร

190919
พล.ต.ท.(อาวุโส) บุ่ย วัน นาม ได้กล่าวขอบคุณ รัฐบาลไทยที่อำนวยความสะดวกและดูแลชาวไทย เชื้อสายเวียดนามและการปฏิบัติงานร่วมกันในทะเลจีนใต้ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่สนับสนุนความร่วมมือด้านความมั่นคงกับเวียดนามเป็นอย่างดีที่ผ่านมา ทั้งนี้ เวียดนามพร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนรัฐบาลไทยในการทำงานร่วมกัน โดย นรม.เวียดนาม มีกำหนดการเดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ใน ตค.60

190921