20 ธ.ค. 60 พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณี เกิด”เพจ “มั่นใจคนไทยทั้งแผ่นดิน เชียร์ลุงป้อม” ออกมา และทำให้มีคนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางนั้นว่า ขอยืนยัน เพจ นี้ไม่ใช่ เพจ ของพลเอกประวิตร หรือทีมงานแต่อย่างใด และเราไม่มีนโยบายทำงานในลักษณะเช่นนี้

คาดผู้ที่ไม่หวังนี้กลุ่มนี้ มีเป้าประสงค์สร้างความแตกแยกให้เกิดในสังคม โดยใช้การโจมตี พลเอก ประวิตร เป็นเครื่องมือในการปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้งทางอารมณ์

ที่ผ่านมากว่า 3 ปี สังคมไทย เดินห่างออกมาจากความขัดแย้ง ที่ผ่านการยั่วยุ ปลุกปั่น ป้ายสี สร้างความโกรธเกลียดกัน เป็นเวลาพอสมควรแล้ว เชื่อว่ามั่นว่า ประชาชนคนไทย ได้รับข้อมูลความจริงรอบด้านมากขึ้นและไม่ปรารถนาที่จะกลับไปถูกครอบงำทางความคิด การบิดเบือนข้อเท็จจริง ดังเช่นอดีต

จึงขอความร่วมมือ ผู้ที่กระทำการได้มีความละอายและหยุดการดำเนินการ และ ขอความร่วมมือประชาชน อย่าตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง หรือการสร้างความแตกแยก ร่วมถึงขอให้ใช้วิจารณญาณอย่างรอบคอบในการอ่านข่าว จากโซเชียลมีเดีย หรือเพจต่างๆ

“ขอให้หยุดการปลุกปั่น หรือปลุกระดม ทำให้เกิดความเกลียดชัง เพราะไม่อยากให้สังคม ต้องกลับไปขัดแย้งกันด้วยความคิด ที่แตกต่าง จนนำไปสู่การใช้ความรุนแรงให้เกิดขึ้นอีก” พลโท คงชีพ กล่าว

LINE_P20171122_195548_resize