วันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานสนับสนุน สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ครบรอบปีที่ ๙ วันที่ ๑ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๖๑

ในปี พ.ศ.๒๕๕๒ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พลเอก อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม (ในขณะนั้น) ได้กรุณาดำริให้งานด้านการส่งกำลังบำรุง และงานสนับสนุนของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม รวมเป็นหน่วยงานเดียวกัน จึงได้จัดตั้งสำนักงานสนับสนุน สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมขึ้น มีหน่วยขึ้นตรงคือ สำนักโยธาธิการ และ สำนักงานแพทย์เพื่อเป็นองค์กรหลักในการดำเนินการเกี่ยวกับงานสนับสนุนทางการส่งกำลังซ่อมบำรุง การขนส่ง การบริการ กิจการดุริยางค์ กิจการโรงพิมพ์ การโยธาธิการ การควบคุมดูแลอสังหาริมทรัพย์ และ การบริการทางการแพทย์ ที่มีระบบบริหารจัดการที่ดี สามารถสนับสนุนภารกิจของหน่วยขึ้นตรงสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และหน่วยงานอื่นในกระทรวงกลาโหม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เมื่อวันที่ ๑ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๕๒ พลเอก อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้กรุณามาเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายนามหน่วย จึงได้กำหนดให้วันที่ ๑ กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนา ซึ่งในปี พ.ศ.๒๕๖๑ นี้ ครบรอบปีที่ ๙ โดยมี พลโท สราวุธ รัชตะนาวิน ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสนับสนุน สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมท่านปัจจุบัน

สำนักงานสนับสนุน สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จะมุ่งมั่นดำเนินงานในทุกๆ ภารกิจตามที่ได้รับมอบหมาย ด้วยใจบริการ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม
36490084_1086087141541692_5548628177657528320_n