พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. และ รมว.กห. ได้ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ พล.ร.อ. Philip S. Davidson ( ฟิลลิป เอส. เดวิสสัน ) ผบ.กกล. สหรัฐอเมริกา ภาคพื้นอินโด – แปซิฟิก และคณะ ณ ศาลาว่าการกลาโหม

ทั้งสองฝ่าย ได้กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ระหว่างกันที่มีมาเป็นระยะเวลา 185 ปี ทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน ด้านความมั่นคงและความร่วมมือทางทหาร ที่มีพัฒนาการอย่างแน่นแฟ้นต่อเนื่องกันมา โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ พล.ร.อ. ฟิลลิป บอกและขอบคุณรัฐบาลสหรัฐ โดย กกล.สหรัฐฯ ภาคพื้น อินโด – แปซิฟิก ที่ให้การช่วยเหลือทีมเยาวชนฟุตบอลหมูป่าที่ผ่านมา รวมทั้งสนับสนุนการฝึก คอบบร้าโกลด์ และการศึกษาในหลักสูตรต่างๆ ให้กับกองทัพไทยอย่างต่อเนื่อง   ไทยพร้อมให้ความร่วมมือในความตกลงระหว่างกัน ว่าด้วยการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านการวิจัยและพัฒนา และพร้อมให้ความร่วมมืออาเซียน สนับสนุนยุทธศาสตร์ อินโด – แปซิฟิก ที่เปิดกว้างและเสรี โดยมีอาเซียนเป็นศูนย์กลาง ในฐานะประธานอาเซียนปี 62

พล.ร.อ. ฟิลลิป ได้กล่าวขอบคุณ ถึงความร่วมมือด้านความมั่นคงและการทหาร ที่แนบแน่นต่อเนื่องกันมา โดยเฉพาะการฝึกคอบบร้าโกลด์ ถือเป็นสัญญานความร่วมมือระหว่างกันที่แข็งแกร่ง ในการเสริมความมั่นคงของ เอเชียแปซิฟิกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ผ่านมา ทั้งนี้ สหรัฐฯ พร้อมที่จะทำหน้าที่ประธานร่วมกับไทย ในคณะผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงทางทะเล ในกรอบ ADMM – Plus วงรอบปี 63 – 65 พร้อมทั้งได้ใช้โอกาสนี้ ได้กล่าวแสดงความชื่นชมและซาบซึ้งใจ ที่รัฐบาลได้จัดงานเลี้ยงแสดงความขอบคุณกับทุกหน่วยงาน ที่ให้การช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าที่ผ่านมา

IMG_0238_resize IMG_0239_resize IMG_0242_resize IMG_0255_resize