เมื่อ 6 มิ.ย.62  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. และ รมว.กห. ได้ให้การต้อนรับการเข้าเยี่ยมคำนับของ นาย ทาฮาโมฮานา ไอเซอา คลูนี แมกเฟอร์ซัน (H.E. Mr.Tahamoana Aisea Cluny Macpherson) ออท.นิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย และคณะ ณ ศาลาว่าการกลาโหม ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง

ทั้งสองฝ่ายได้หารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันในด้านการทหารและความมั่นคง โดยเฉพาะด้านการต่อต้านการก่อการร้าย และการเฝ้าระวังการแพร่ขยายของลัทธิสุดโต่งหัวรุนแรง โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ ไทย – นิวซีแลนด์ ดำเนินมาด้วยดีกว่า 62 ปี และมีการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างผู้นำทั้งสองประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระชับความร่วมมือทางด้านการทหารและการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ และยืนยันที่จะเป็นมิตรประเทศที่ดีต่อกันตลอดไป ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวเชิญชวน นิวซีแลนด์ ร่วมลงทุนในโครงการ EEC ด้วย

นาย ทาฮาโมฮานา ไอเซอา คลูนี แมกเฟอร์ซัน ได้กล่าวขอบคุณ และชื่นชมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศ และยินดีปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่งเสริมสานสัมพันธ์ระหว่างกันให้ดียิ่งขึ้นต่อไปทั้งด้านการทหารและด้านความมั่นคงและพร้อมให้การสนับสนุนการเข้าร่วมประชุม ADMM plus  และเข้าร่วมงาน Defense and Security 2019 ในโอกาสที่ไทยเป็นเจ้าภาพอาเซียนในปีนี้

S__42835980_resize S__42835981_resize S__42835983_resize