กำชับทุกจังหวัด เข้มมาตรการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน เฝ้าระวังความปลอดภัยประชาชนช่วงปีใหม่

.

??‍♂️ วันนี้ (16 ธ.ค.) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำ รอง นรม. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม. ประชุม VTC ณ ศาลาว่าการกลาโหม กับฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมมาตรการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ต่อเนื่อ79768254_3914796188545872_1479431201985921024_nงกันไป

.

?? พล.อ.ประวิตร กำชับขอให้นำสถิติอุบัติเหตุทั้งปีที่ผ่านมา ทั้งพื้นที่ สาเหตุและปัญหาที่เกิดขึ้นมาเป็นบทเรียนปรับแผนและเตรียมความพร้อมให้ครอบคลุมทั้งมาตรการป้องกันและแก้ปัญหาอุบัติเหตุ

.

☑️ กระทรวงคมนาคม คุมเข้มบังคับใช้กฎหมายและสำรวจความพร้อมยานพาหนะสาธารณะทั้งทางบก น้ำและอากาศ ความพร้อมของเส้นทาง แสงสว่างและเครื่องหมายจราจร รองรับการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวในทุกเส้นทาง และกำชับขอให้ตำรวจทางหลวงดูแลในเส้นทางหลัก
.
☑️ กระทรวงมหาดไทย ดูแลในเส้นทางหลวงชนบทภาพรวม
.
☑️ กระทรวงสาธารณสุข เตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลและการส่งกลับ เพื่อลดการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น
.
☑️ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มความเข้มบังคับใช้กฎหมายจราจรในห้วง 7 วันอันตรายอย่างจริงจัง โดยเฉพาะสาเหตุหลักของอุบัติเหตุ คือ เมาแล้วขับ ขับรถเร็วและการไม่สวมหมวกกันน็อค พร้อมกำชับให้ดำรงความต่อเนื่องในการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในทุกท้องที่ โดยให้ดำเนินการตามแผนกวาดล้างอาชญากรรมต่อเนื่องกันไปและขอให้ทุกฝ่ายทำงานร่วมกับจิตอาสาอย่างใกล้ชิด

.

?? ทั้งนี้ ต้องรับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนและปรับปรุงการทำงานในพื้นที่ร่วมกันไป พร้อมทั้งต้องสร้างการตระหนักรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการเฝ้าระวังและดูแลกันเอง ทั้งการป้องกันอุบัติเหตุในครอบครัวและการดูแลความปลอดภัยภายในชุมชน

.

? กระทรวงมหาดไทย ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพหลัก ขับเคลื่อนกลไกท้ังระดับจังหวัดและท้องถิ่นทุกระดับในมาตรการต่างๆให้ครอบคลุมทั้ง คน ถนน ยานพาหนะ การช่วยเหลือ ความปลอดภัยทางน้ำและนักท่องเที่ยวและการบริหารจัดการ
.
❗️❗️ ขอให้มีจุดตรวจ จุดสกัดตามความเหมาะสม ไม่สร้างปัญหาด้านการจราจร พร้อมทั้งขอให้ตั้งเป้าหมายลดจำนวนอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิตบนท้องถนนในพื้นที่ให้เป็นรูปธรรมและมีตัวชี้วัดที่ชัดเจน เพ่งเล็งพื้นที่เสี่ยงที่มีสถิติอุบัติเหตุสูงที่ผ่านมา

#nnt #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #PRD01 #ปีใหม่ #7วันอันตราย