พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กห. ได้ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ นาย Bogdan Badea (บ๊อกดัน บาเดีย) ออท.ราชอาณาจักรโรมาเนีย/ไทย ณ ศาลาว่าการกลาโหม

ทั้งสองฝ่ายได้ชื่นชมความสัมพันธ์ฉันท์มิตรที่ใกล้ชิดและต่อเนื่องระหว่างกัน โดย พล.อ.ชัยชาญ’ ได้กล่าวขอบคุณโรมาเนีย ในวาระที่ดำรงตำแหน่งประธานคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรป ที่ได้ผลักดันและหาทางออกที่เป็นรูปธรรมในการสนับสนุนแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฏหมาย ( IUU ) ของไทย พร้อมทั้งกล่าวถึงความพร้อมที่จะพัฒนาและเสริมสร้างความร่วมมือจากบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการส่งกำลังบำรุงระหว่าง กห.ไทย และ กห.โรมาเนีย ที่ได้ลงนามร่วมกันไว้ พร้อมทั้งกล่าวเชิญชวนโรมาเนียมาลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ( EEC ) ในอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ที่ไทยกำลังพัฒนาศักยภาพและผลักดันเป็นอุตสาหกรรมเป้าหมาย

โดย นาย บ็อกดัน’ ได้กล่าวแสดงความขอบคุณ ไทย ที่สนับสนุนโรมาเนียเข้าเป็นสมาชิกไม่ถาวรใน UNHC ชื่นชมชมความพยายามและพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานใน EEC และยินดีที่จะขยายความร่วมมือกับไทยในด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ พร้อมยืนยันการทำหน้าที่ของตน จะร่วมผลักดันความร่วมมือและเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้ดีที่สุดIMG_2588

IMG_2573