โฆษกกห. กล่าวเตือนการเล่นเกมส์โปเกม่อนอย่างมีสติ คำนึงถึงสวัสดิภาพความปลอดภัยของตนเองและระวังการก้าวล่วงความปลอดภัยของสถานที่ราชการ
พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกห. กล่าวถึงเกมส์โปเกม่อนที่มีความนิยมในหมู่ประชาชนปัจจุบันนั้น. ความสนุกสนานเพลิดเพลิน จากโลกเสมือนจริงอาจทำให้ผู้เล่นละเลยต่อสวัสดิภาพของสังคมและความปลอดภัยของตนเอง รวมทั้งอาจก้าวล่วงกระทบต่อสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลและสถานที่. จนเป็นเหตุให้เกิดการละเมิดกฏหมายและเกิดปัญหาสังคมตามมา. ทั้งปัญหาอุบัติเหตุ อาชญากรรมแฝงและการออกห่างจากสังคมของชีวิตจริง
ทั้งนี้ ระหว่างที่รัฐบาลและกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้เชิญผู้ประกอบการมาหารือถึงแนวทางความร่วมมือ เพื่อป้องกันมิให้เกิดปัญหาสังคมตามมา จึงขอความร่วมมือผู้ที่ชื่นชอบเกมส์ดังกล่าว กรุณาใช้ความระมัดระวังและดำรงสติ มิให้มีการก้าวล่วงไปกระทบสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล. หรือรุกล้ำเข้าไปในสถานที่ราชการ จนอาจเป็นเหตุให้กระทบต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และมาตรการรักษาความปลอดภัยของทางราชการ
สำหรับเด็กเล็กควรอยู่ในดุลยพินิจและการยินยอมของผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย