ปลัดกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าพบและหารือ โดยทั้งสองได้มีความเห็นพ้องที่จะสนับสนุนและรักษาความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศ

พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ให้การต้อนรับ นาย ฌิลล์ การาชง เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าพบและหารือเกี่ยวกับความประสงค์ของฝรั่งเศส ในการเข้าร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์การประชุม รัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา โดยปลัดกระทรวงกลาโหมได้กล่าวว่า กระทรวงกลาโหมไทย ยินดีที่จะสนับสนุนในเรื่องนี้ พร้อมกันนี้ปลัดกระทรวงกลาโหม ยังได้กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์อันดี ระหว่างไทยกับฝรั่งเศส ที่มีมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในด้านการทหาร ที่ได้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนในระดับต่างๆ ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อกำลังพล และศักยภาพของกองทัพไทยเป็นอย่างมาก

ด้านเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับคนไทย ในการสูญเสียในหลวงรัชกาลที่ 9  ทั้งนี้ฝรั่งเศสได้เห็นถึงความสำคัญ ในบทบาทของไทย และในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มประเทศอาเซียน จึงอยากที่จะให้ไทยช่วยสนับสนุนให้ฝรั่งเศส เข้าร่วมในการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน กับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา ในฐานะผู้สังเกตการณ์ นอกจากนี้ทั้งสองยังได้เห็นพ้อง ที่จะร่วมมือสนับสนุนซึ่งกันและกันในด้านต่างๆ เพื่อรักษาความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศให้ยั่งยืนสืบไป

S_6654405274447_resize S_6654405286765_resize