รองนรม.และรมว.กห.ประชุมตรวจราชการภาคเหนือ 17 จังหวัด กำชับต้องร่วมทำความมั่นคง ปลอดภัยในพื้นที่และสร้างความโปร่งใสการทำงานให้ประชาชนเชื่อมั่น

เมื่อ 25 ธ.ค.60 เวลา 0930 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห. ได้ประชุมตรวจราชการพื้นที่ภาคเหนือ 17 จังหวัด ณ จังหวัดพิษณุโลก โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ความมั่นคง จากกองทัพภาคที่ 3 และส่วนราชการในพื้นที่ ต่อจากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของตำรวจภูธร ภาค 6 และสถานีตำรวจภูธรบ้านสวน จว.สุโขทัย

โดยกำชับสั่งการ ให้ส่วนราชการทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ประสานกับภาคเอกชนในพื้นที่ บูรณาการทำงานร่วมกันให้ใกล้ชิดมากขึ้น. ในการร่วมกันดูแลรักษาความสงบ ความมั่นคงและความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด ซึ่งมีข้อมูลผลการจับกุมในพื้นที่ภาคเหนือ ปี 60 สูงกว่าปี 59 กว่า 40% และยังคงมีแหล่งผลิตนอกประเทศ จำนวน 12 แห่ง โดยปรากฎข่าวสารยาเสพติดมาพักคอยตามแนวชายแดน ยาบ้ากว่า 62 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 400 กิโลกรัม. ซึ่งแนวโน้มการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ปี 61 มีมาก เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา. จึงจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้นมาตรการด้านการข่าว การสกัดกั้นการเคลื่อนย้ายและเพิ่มความร่วมมือกับภาคประชาชนมากขึ้น โดยให้พยายามสืบโยงเครือข่ายถึงนายทุนรายใหญ่ให้ได้

สำหรับ การดูแลประชาชนให้เน้นทำงานเชิงรุก เพื่อเข้าไปแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในระดับพื้นที่ให้มากขึ้น ทั้งปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ปัญหาการขาดแคลนแหล่งกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง โดยต้องทำด้วยความโปร่งใส ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าและต้องตรงกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ สำหรับการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ผ่านมา ให้คงความต่อเนื่องในการช่วยเหลือขั้นฟื้นฟู จนกว่าประชาชนจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุข

พร้อมทั้ง ได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง เฝ้าระวังและร่วมกันดูแล การป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยถือเป็นวาระสำคัญเร่งด่วน ที่ต้องร่วมกันทำอย่างต่อเนื่องตลอดปี ทั้งระดับจังหวัด อำเภอและท้องถิ่น โดยต้องนำข้อมูลทางสถิติ มาวิเคราะห์จุดเสี่ยงและคุมเข้มบังคับใช้กฎหมาย ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมกับประชาชน เพื่อลดการสูญเสียของประชาชนจากอุบัติเหตุบนท้องถนนให้ได้มากที่สุด. พร้อมกันนี้ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับข้าราชการทุกนาย ที่ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ เพื่อประชาชนมาโดยตลอด

25591811_704792123060954_1069066695854168212_n