เมื่อ 16 พ.ค.61 พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กห. ได้ให้การต้อนรับนาย Galey Allahverdiyev  (กาเลย์ อัลลาห์เวียร์ดีเยฟ) ออท.สาธารณรัฐอาเซอร์ไบจาน (อาเซอร์ไบจาน)/ไทย ซึ่งมีถิ่นพำนัก ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เข้าเยี่ยมคำนับ ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์และ ความร่วมมือด้านการทหารและอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ

รมช.กห. ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีที่นาย Galey ได้เข้ารับตำแหน่ง ออท.สาธารณรัฐอาเซอร์ไบจาน/ไทย พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทย – อาเซอร์ไบจาน ที่ดำเนินมาเป็นระยะเวลากว่า 26 ปี โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือร่วมกันถึง ความสัมพันธ์ทางทหารระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งต่างพร้อมที่จะขยายความร่วมมือทางทหารระหว่างกัน โดยเฉพาะด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ การวิจัยและพัฒนาด้านเทคโนโลยี ทั้งนี้ คณะผู้แทน รมว.กห. ได้มีโอกาสเดินทางเยือนอาเซอร์ไบจาน เมื่อปี 59 เพื่อเยี่ยมชมอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ทำให้ทราบถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศของอาเซอร์ไบจาน

ในโอกาสนี้ พล.อ.ชัยชาญฯ ได้กล่าวเชิญชวนผู้ประกอบการจากอาเซอร์ไบจาน เข้าร่วมงานนิทรรศการ Defense & Security 2019 ซึ่ง กห. จะเป็นเจ้าภาพในปี 62 พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณนาย Galey Allahverdiyev ที่มาเยี่ยมเยือนและร่วมสนทนา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทย – อาเซอร์ไบจาน ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

S_7966771826889_resize S_7966771866166_resize