IMG-5059 IMG-5070 IMG-5089

 

เมื่อ  31 พ.ค. 61 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.และ รมว.กห. ได้ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ นาย Cory Gardner ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านเอเชียตะวันออก แปซิฟิก และนโยบายความมั่นคงทางไซเบอร์ระหว่างประเทศ วุฒิสภาสหรัฐอเมริกา และคณะ ณ ศาลาว่าการกลาโหม ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทย
โดยทั้งสองฝ่าย ได้หารือร่วมกันถึง การเสริมสร้างความสัมพันธ์ในโอกาสครบ 185 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต และการส่งเสริมความร่วมมือระหว่าง ไทย – สหรัฐฯ ไปสู่ยุคใหม่ ให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ทั้งด้านความร่วมมือด้านความมั่นคงของภูมิภาค ความร่วมมือทางทหาร  ความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ รวมทั้งความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมาย ทั้งในด้านต่อต้านการค้ามนุษย์ ยาเสพติด อาชญากรรมข้ามชาติ และการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

IMG-5119

นาย Cory Gardner กล่าวโดยสรุปว่า สหรัฐฯให้ความสำคัญกับ ไทยในฐานะพันธมิตรที่เก่าแก่ของภูมิภาค และพร้อมให้การสนับสนุนไทยทั้งระดับทวิภาคีและพหุภาคี  การแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงระหว่างกันที่ผ่านมา เป็นการยืนยันถึงความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างกัน  พร้อมกันนี้ ได้ชื่นชมถึงความคืบหน้าการดำเนินการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ และยินดีที่ไทยจะจัดให้มีการเลือกตั้งใน ก.พ.62 โดยยืนยันที่จะทำงานร่วมกันต่อไป
พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวในตอนท้าย แสดงความขอบคุณ นาย Cory Gardner และย้ำว่า ไทยพร้อมให้การสนับสนุนทำงานร่วมกับสหรัฐฯอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมกันสร้างความมั่นคงและสันติสุขของภูมิภาค