สำนักงานเลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นหน่วย ขนึ้ตรงของสำนกังานปลดักระทรวง กลาโหมมีหน้าที่ดำเนินงานด้านเลขานุการและการประชาสัมพันธ์ตลอดระยะเวลา ๒๕ ปี ที่ผ่านมา สำนักงานเลขานุการฯ ได้มีการ พัฒนาศักยภาพและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์อย่างมืออาชีพ โดย มีการใช้เครื่องมืออุปกรณ์และเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการปฏิบัติ งาน ภายใต้การบริหารจัดการที่มีขอบเขต และรูปแบบของโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา และสอดรับ กับความเปลี่ยนแปลงของสังคมในปัจจุบัน อันส่งผลให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง เกิดความเชื่อมั่นศรัทธา และพร้อมให้การสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจ ของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม สำหรับ งานด้านการเลขานุการ ได้มีการพัฒนาการ ให้บริการ การรับรอง และอำนวยความ สะดวกให้กับผู้บังคับบัญชาในการเข้าร่วมงาน พระราชพิธี พิธีการ ตลอดจนกจิกรรมต่าง ๆ โดยประสานการดำเนินงานกับสำนักงาน เลขานุการเหล่าทัพ เพื่อให้การปฏิบัติเป็น ไปด้วยความถูกต้อง สง่างาม และสมเกียรติ จนได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากผู้บังคับบัญชา และหน่วยงานในสังกัดกระทรวกลาโหม ตลอดจนหน่วยงานภายนอก สำหรับ ผลการดำเนินงานที่สำคัญ มีดังนี้

งานด้านการประชาสัมพันธ์ของ สป. และ กระทรวงกลาโหมในภาพรวม ซึ่งเป็นภารกิจ หลักของสำนักงานเลขานุการฯ โดยเน้นให้ ความสำคัญในการประชาสัมพันธ์เชิงรุกด้วย การใช้สื่อประชาสัมพันธ์ทุกชนิดที่มีอยู่ รวมทั้ง ประสานงานกับหน่วยงานอื่น ๆ และเครือข่าย วทิยชุมุชนอยา่งเปน็ระบบเพอื่กระจายขา่วสาร อย่างทั่วถึง ถูกต้องและทันต่อเหตุการณ์

งานการเทิดทูน การป้องกัน รวมทั้งตอบโต้ และทำความเข้าใจมิให้มีการล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยดำเนินการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ Banner และ Cutout เผย แพร่แก่ประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างจิตสำนึกใน การเทิดทูนและปกป้องสถาบัน รวมทั้ง การจัด กจิกรรมเฉลมิพระเกยีรตใินสอื่ตา่ง ๆ ประกอบ ด้วย การจัดทำสปอตวิทยุเฉลิมพระเกียรติ การจัดทำหนังสือเฉลิมพระเกียรติ การผลิต โปสเตอร์เผยแพร่แก่ประชาชนทั่วไป ตลอดจน การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติอย่างต่อเนื่อง

งานการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ของคนในชาติและฟื้นฟูประชาธิปไตยของ คนในชาติ โดยการจัดกิจกรรมในรูปแบบ ต่าง ๆ ประกอบด้วย กิจกรรมสื่อสารมวลชน เพื่อความมั่นคง โดยจัดอบรมหลักสูตร “การ พัฒนาสัมพันธ์สื่อสารมวลชน เพื่อความ มั่นคงของชาติ” เพื่อให้ความรู้กับผู้ประกอบ การวิทยุกระจายเสียงทั่วประเทศ ในการสร้าง จิตสำนึกและการมีส่วนร่วมในการสนับสนุน งานด้านความมั่นคงร่วมกับ สป. รวมทั้งได้ ลงพื้นที่เพื่อพบปะและพัฒนาสัมพันธ์กับสื่อวิทยุกระจายเสียงในทุกภูมิภาคเพื่อการม ี ส่วนร่วมในการสร้างความรัก ความสามัคคี รวมทั้ง ความเข้าใจในวิถีการปกครองระบอบ ประชาธิปไตยที่ถูกต้อง นอกจากนี้ ยังได้ ดำเนินโครงการ “สถานีวิทยุสีขาว เทิดไท้ องค์ราชา” ด้วยการขับเคลื่อนเครือข่ายวิทยุ กระจายเสียงเพื่อความมั่นคงของ สป. ในการ ปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และ การดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ร่วมกัน และการดำเนิน โครงการจิตสำนึกรักเมือง ไทย ด้วยการเปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วประเทศ ได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ในการสร้าง ความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ สร้าง จิตสำนึกในการปกป้องประเทศชาติ และ เทิดทูนสถาบันผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ใน รูปแบบของการประกวดภาพถ่าย สปอต โทรทัศน์ และบทเพลง ชิงทุนการศึกษา โดย นำผลการประกวดขยายผลสู่การรณรงค์สร้าง จิตสำนึกในการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ผ่านสื่อมวลชนในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งกิจกรรม ทั้งหลายเหล่านี้ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง

และในวันที่ ๑ มีนาคม ๒๕๕๗ นี้ เป็นวัน คล้ายวันสถาปนาสำนักงานเลขานุการสำนัก งานปลัดกระทรวงกลาโหม ครบรอบปีที่ ๒๕ ซึ่งนับเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งแห่งความ ภาคภูมิใจของกำลังพลทุกนาย ภายใต้การนำ ของ พลตรี ณภัทร สุขจิตต์ เลขานุการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมท่านปัจจุบัน ที่ได้มอบนโยบายในการปฏิบัติงานว่า “รับคำสั่ง ทำทันที ทำดีที่สุด” หรือ CAN DO นั่นเอง