พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวในการเปิดการบรรยายพิเศษเรื่องการดำเนินคดีเกี่ยวกับการบุกรุกที่ดินของทางราชการทหาร เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ต.ค.62 เวลา 09.55 น. ณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (ศรีสมาน) โดยมีท่านวงศ์สกุล กิติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด กรุณาให้เกียรติเข้าร่วมพิธี ว่า นายทหารเหล่าทหารพระธรรมนูญมีหน้าที่ที่จะต้องใช้กฎหมายหรือการดำเนินคดีกรณีที่ประชาชนบุกรุกที่ดินทางราชการทหารให้เป็นไปตามกฎหมาย ด้วยความยุติธรรม และดูแลประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนให้สมกับตราดุลพาหที่แสดงถึงความรับผิดชอบในการผดุงความยุติธรรมให้สถิตเสถียร ไม่เอนเอียงไปข้างฝ่ายใดด้วยอคติ

หลังจากนั้น ท่านณัชธพงศ์ โสภณธนารักษ์ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ได้บรรยายถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีบุกรุกที่ดินราชการทหาร

ต่อมา พล.อ.ประชาพัฒน์ วัจนะรัตน์ เจ้ากรมพระธรรมนูญ ได้บรรยายถึงแนวทางปฏิบัติของเจ้ากรมพระธรรมนูญว่าจะนำพาให้กรมพระธรรมนูญเป็นหน่วยชั้นนำที่มุ่งธำรงความยุติธรรม พัฒนาขีดความสามารถของนายทหารเหล่าทหารพระธรรมนูญให้มีความเชี่ยวชาญ มีความร่วมมือกับหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม

307524_resize 307525_resize 307526_resize 307527_resize