ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๓ ณ บริเวณท้องสนามหลวง นอกจากนี้ปลัดกระทรวงกลาโหมยังได้ร่วมในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน

จากนั้น ปลัดกระทรวงกลาโหม รองปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยภริยา ได้เดินทางไปลงนามถวายพระพร
ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้ ในวันที่ ๒๘ กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันสำคัญยิ่งของปวงชนชาวไทย ที่จักได้แสดงถึงความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติคุณใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ซึ่งเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยโดยล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนชาวไทย

  นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงกลาโหม และภริยา พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ยังได้เดินทางไปร่วมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว “จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที ชีวิตใหม่ใต้ร่มพระบารมีเราสร้างไปด้วยกัน” ซึ่งเป็นการอัญเชิญพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงห่วงใยต่อทุกข์สุขของอาณาประชาราษฎร์ ที่พระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยียนพสกนิการตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ และอัญเชิญพระบรมราโชบายพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในเรื่องการรักษาสายน้ำคู คลองที่ไหลผ่านชุมชนเมือง ซึ่งเป็นการสืบสาน รักษา และต่อยอด พระราชดำริพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร ทั้งนี้งานมีกำหนดจัดแสดงระหว่างวันที่ ๒๘ – ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ณ ท้องสนามหลวง