วันนี้ (8 ส.ค. 65 เวลา 10.00 น.) พลเอก วรเกียติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ณ ห้องพินิตประชานาถ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8 -11 สิงหาคม 2565

โดยภายในกิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายพิเศษเกี่ยวกับพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งงานในโครงการพระราชดำริและศิลปาชีพ และการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “บทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์กับการพัฒนาของกองทัพไทย” การแสดงและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในโครงการพระราชดำริจากศูนย์ศิลปาชีพสีบัวทอง ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มไหมสมเด็จ จากจังหวัดกาฬสินธุ์

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และช่วยกันเผยแพร่พระเกียรติคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงมีคุณูปการต่อปวงชนชาวไทย และประเทศชาติ ให้กำลังพลของหน่วยได้รับทราบ และตระหนักรู้ถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย