เมื่อวันอังคารที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๖๗ ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เข้ารับรางวัลจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในโอกาสที่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหมกลาโหม เป็นหน่วยงานที่ได้รับรางวัล Cybersecurity Performance Excellence Awards 2023 ประเภท หน่วยงานควบคุมหรือ กำกับดูแล (Regulator) ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดในระดับประเทศ ที่ทรงคุณค่าสะท้อนถึงความตระหนักและความมุ่งมั่นของหน่วยงานในการพัฒนาการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด
สำหรับการจัดกิจกรรม “Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2023” สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ได้ดำเนินการจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการกำกับดูแลให้หน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน และหน่วยงานอื่น ๆ ยกระดับขีดความสามารถในการป้องกัน รับมือ และลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามไซเบอร์ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางของพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ.๒๕๖๒ และเป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมถึงเป็นการสร้างความตระหนักและการรับรู้ถึงภัยคุกคาม ทางไซเบอร์ โดยได้มีการดำเนินการคัดเลือกหน่วยงานที่มีการดำเนินงานด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ยอดเยี่ยมระดับชาติ ประจำปี ๒๕๖๖
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้แสดงความยินดีและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมสำหรับหน่วยงานที่ได้รับรางวัล “Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2023” พร้อมทั้งกล่าวว่ารางวัลดังกล่าวถือเป็นการยกระดับขีดความสามารถในการป้องกัน รับมือ และลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามไซเบอร์