พลเอก ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ นาย Vitezslav Grepl (วีเจซสลัฟ เกรเปิล) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็ก/ไทย เข้าพบเพื่ออำลาตำแหน่ง เมื่อวันพุธที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ณ ห้องรับรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในศาลาการกลาโหม

โดย ออท.สาธารณรัฐเช็ก ได้กล่าวแสดงความเสียใจและอาลัยกับการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในฐานะพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ที่ทั้งโลกยอมรับ พร้อมทั้งกล่าว แสดงความเข้าใจต่อสถานการณ์บ้านเมืองของไทยตลอดระยะเวลาที่พำนัก ณ ประเทศไทย ที่ผ่านมา    ต่อจากนั้นได้หารือร่วมกันถึงพัฒนาความร่วมมือทางทหาร  โดยเฉพาะการพัฒนาเทคโนโลยีทางทหารและบุคลากรทางการบิน  ระบบตรวจการณ์และการฝึกกำลังพลสำหรับทำหน้าที่พลร่วม  โดยสาธารณรัฐเช็ก พร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนเทคโนโลยีประกอบการฝึก พร้อมทั้งขอเชิญ รมว.กห. เยือนสาธารณรัฐเช็ก อย่างเป็นทางการ กลางปี 2560 เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและพัฒนาความสัมพันธ์ทางทหารระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

รอง นรม. และ รมว.กห. กล่าวขอบคุณที่ ออท.สาธารณรัฐเช็ก ได้แสดงความไว้อาลัยต่อการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประชาชนไทยที่ผ่านมา พร้อมทั้งขอบคุณที่รัฐบาลสาธารณรัฐเช็ก มีความเข้าใจต่อสถานการณ์ของประเทศไทยและให้การสนับสนุนมาโดยตลอด พร้อมทั้งกล่าวย้ำว่าไทยพร้อมให้ความร่วมมือกับสาธารณรัฐเช็ก เพื่อพัฒนาความร่วมมือและความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้มีความแน่นแฟ้นมากขึ้นต่อไป โดยเฉพาะความร่วมมือทางทหารของทั้งสองประเทศ