นาย Benjamin King (เบนจามิน คิง) เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.และ รมว.กห. ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ณ ศาลาว่าการกลาโหม
ออท.นิวซีแลนด์/ไทย กล่าวถึง การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 60 ปี ของนิวซีแลนด์และไทย ในปี 59 เป็นโอกาสที่จะขยายความร่วมมือและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันในอนาคต ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การศึกษา การท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูง ขณะเดียวกันนิวซีแลนด์เข้าใจสถานการณ์ของประเทศไทย โดยยินดีให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์และสนับสนุนการปฏิรูปประเทศตามโรดแมปที่กำหนด สำหรับเหตุระเบิดในพื้นที่ภาคใต้ที่เกิดขึ้น นิวซีแลนด์มีความพร้อมที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนในทุกเรื่อง เพื่อร่วมคลี่คลายสถานการณ์
ทั้งนี้ รอง นรม.และ รมว.กห. ได้กล่าวแสดงความยินดีถึง พัฒนาการความสัมพันธ์ทางการทูตอันยาวนานของทั้งสองประเทศที่ผ่านมา โดยไทยพร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาสานต่อความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศในทุกมิติ พร้อมทั้งขอขอบคุณที่เข้าใจและพร้อมให้การสนุบสนุนรัฐบาลในทางสร้างสรรค์ รัฐบาลกำลังเดินหน้าปฏิรูปประเทศ โดยพยายามดำรงวิถีประชาธิปไตยตามความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ ขณะเดียวกันก็ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ ควบคู่กับการวางรากฐานที่มั่นคงในการก้าวไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ในอนาคต

IMG_2521_resize

IMG_2522_resize

IMG_2524_resize

IMG_2528_resize